แก้ปัญหาหลังคาร้อนและรั่วซึม ด้วย พี.ยู. โฟม ฉนวนกันความร้อน รักษาอุณหภูมิ ประหยัดไฟฟ้าลงถึง40%หรือมากกว่านั้นอยู่ที่ความหนาของการฉีดพ่น

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หลวงพ่อจ้อย จันทสุวัณโณ วัดศรีอุทุมพร(วังเดื่อ) นครสวรรค์ รุ่นมั่งมีศรีสุข และ เหรียญพ่อแก่ หลังพระพิฆเนศ รุ่นความสำเร็จ มีความเจริญ

 โอ  ระยอง  0894014403











หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร(วังเดื่อ) นครสวรรค์ รุ่นมั่งมีศรีสุข  และ เหรียญพ่อแก่ หลังพระพิฆเนศ รุ่นความสำเร็จ มีความเจริญ
ประวัติ หลวงปู่จ้อยจันทสุวัณโณ  ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง นครสวรรค์นามเดิมจ้อย ภาษาลาว แปลว่า ผอม นามสกุล ปานสีทา เกิดที่ ตำบล พรวงสองนาง อำเภอ ทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันอังคาร ที่8 เมษายน ขึ้น3ค่ำเดือน5ปีฉลู เป็นบุตรคนที่สอง ของนายแหยม นางบุญ ปานสีทา มีพี่น้องด้วยกัน6คน ชาย3คนหญิง3คน คือ
1นางทองดี ถึงแก่กรรมแล้ว
2พระครูจ้อย หรือหลวงพ่อจ้อย จันทสุวัณโณ  ชาตะ อังคารที่8เมษายน
2456  มตะ(ดับสังขาร)เมื่อ วัน จันทร์ที่16 เมษายน 2550 สิริอายุ94ปี 8วัน
3พระภิกษุสิงห์ มรณภาพแล้ว
4นางแต๋ว ถึงแก่กรรมแล้ว
5นางหนู เหล่าเขตกิจ ถึงแก่กรรมแล้ว
6พระภิกขุเทพ  มรณภาพแล้ว
อุปสมบท เมื่อวันที่ 7พฤษภาคม 2476 ที่วัดดอนหวาย ต.พรวงสองนาง อ.ทัพทัย จ.อุทัยธานี โดยมีพระปลัดตุ้ย เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์บุญธรรม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ บุณตาเป็นพระอนุสาวนาจารย์ พศ.2470 จบการศึกษาชั้นประถมปีที่4 โรงเรียน วัดดอนหวาย  พศ.2480สอบนักธรรมชั้นตรีได้พศ.2481สอบนักธรรมชั้นโทได้ ท่านเป็นนักก่อสร้าง นักพัฒนา เป็น
ผู้ที่มีความรู้ความสามารถยอดเยี่ยม มีปาฏิหารย์มากมายให้เล่าขาน มีคนหลายๆคนบอกว่าท่านนั้นได้อภิญญาชั้นสูง ดังจะมีเรื่องเล่าดังนี้

1.เรื่องย่นระยะทางได้...นายอินทร์ เสนาณรงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่9 เล่าให้ฟังว่า ในปี2519หลวงพ่อได้ก่อสร้างศาลาอเนกประสงค์ ที่สำนักปริวาสกรรม แต่ทางวัดยังขาดซึ่งทุนทรัพย์ หลวงพ่อจึงชวนญาติโยมไปหาไม้บนภูเขาหลวง สมัยนั้นยังไม่ปิดป่าและทางราชการยังไม่ประกาศเป็นอุทยานเขาหลวงเพื่อนำไม้ทำการก่อสร้างโดยขึ้นเช้ากลับเย็นอยู่มาวันหนึ่งหลวงพ่อเกรงว่าจะมืดค่ำ ญาติโยมจะลงลำบาก จึงบอกญาติโยมให้ลากไม้ลงไปก่อน ไม่ต้องห่วงหลวงพ่อ ยาติโยมลงจากเขามาได้ครึ่งทาง ได้ยินหลวงพ่อพูดคุยกับญาติโยมข้างล่างแล้ว ไม่ทราบว่าท่านลงมาเร็วได้ยังไงเร็วกว่าปกติ ทั้งๆที่ทางลงมีแค่ทางนี้ทางเดียว สร้างความมหัศจรรย์แก่ญาติโยมเป็นอย่างมาก เชื่อว่าหลวงพ่อจ้อย ท่านย่นระยะทางได้ครับ
2.คุณกาญจนา ขนหน่อไม้พร้อมคนมาเต็มขันรถ รถของหลวงพ่อ ผ่านมาเห็นเข้าจึงจอดเรียกให้มานั่งคันนี้บ้างเพราะรถคันนั้นหนักมากเกรงจะเป็นอันตรายได้ รถคุณกาญนา วิ่งนำหน้ามาได้นานพอสมควรก็ไม่เห็นรถหลวงพ่อมาซักที่ จึงบ่น ว่าไม่น่าแบ่งคนไม่นั่งรถหลวงพ่อเลย จนป่านนี้ยังไม่เห็นรถหลวงพ่อตามมาทันเลยขณะข้ามสะพานเกรงจะเป็นอันตรายจึงจอดรถแล้วทุกคนก็มาช่วยกันเข็ญ หลังจากข้ามสะพานแล้ว หันหลังกลับไปพระเจ้าช่วยรถหลวงพ่อมาจอดชิดท้ายเป๊ะ ไม่มีเสียงเครื่องยนต์ ทั้งๆที่ถนนหนทางก็เป็นหลุมเป็นบ่อถนนก็ลื่น รถของหลวงพ่อไม่น่าจะวิ่งไ้ด้เร็วถึงเพียงนี้ ประกอบกับขณะเข็ญรถเป็นระยะทางตรงไปสุดตา ก็น่าจะเห็นรถของหลวงพ่อตามมาและมีเสียงบ้าง ทุกคนขนลุกยกมือไหว้หลวงพ่อกันเป็นแถว เพราะเชื่อว่าหลวงพ่อจ้อยท่านแสดงอภินิหารย์ ย่นระยะทาง ตามคำร่ำลือนั้นเป็นความจริง
3.รู้ใจบุคคลอื่น...  4...ล่องหนหายตัว  เด็กคนหนึ่งป่วยหนักมากอยู่โรงพยาบาล พ่อของเด็กได้มาหาหลวงพ่อให้ช่วยเหลือหลวงพ่อก็ให้เหรียญมาสองเหรียญพร้อมรูปถ่ายด้วยให้รีบนำเอาไปแขวนคอเด็ก พ่อของเด็กก็รีบไปซึ่งโรงพยาบาลซึ่งอยู่กรุงเทพ ไกลพอสมควร เมื่อถึงโรงพยาบาลนางพยาบาลก็บอกว่าเมื่อกี้นี้มีพระแก่ๆผอมๆผมขาว มาเยี่ยมเด็กมานั่งเป่านั่งเสกอยู่นาน เพิ่งจะสวนออกไปเมื่อกี้นี้เองสวนกันหรือเปล่าหล่ะ ก็ไม่เห็นนี่ พ่อของเด็กก็เอารูปหลวงพ่อจ้อยให้ดูนางพยาบาลบอกใช่เลยองค์นี้แหละ พ่อของเด็กก็เอาพระของหลวงพ่อจ้อยแขวนคอให้ลูก ตั้งแต่วันนั้นมาหายวันหายคืน ความทรงจำก็กลับมาทั้งๆที่ป่วยหนักมากๆจนหมอบอกว่าคงจะไม่รอดหนักมากจริงๆ นี่คือส่วนหนึ่งในอภินิหารย์ของหลวงพ่อจ้อย ซึ่งโด่งดังมาก ชาวนครสวรรค์รู้กันดีในเรื่องนี้ ซึ่งมีอีกมากมาย มิอาจจะนำมาเล่าให้ฟังทั้งหมดได้ให้ไปลองอ่านประวัติ ของท่านเต็มๆดู ท่านยอดเยี่ยมจริงๆครับ                           โอ ระยอง   เขียนโดยสังเขป  0894014403

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น