แก้ปัญหาหลังคาร้อนและรั่วซึม ด้วย พี.ยู. โฟม ฉนวนกันความร้อน รักษาอุณหภูมิ ประหยัดไฟฟ้าลงถึง40%หรือมากกว่านั้นอยู่ที่ความหนาของการฉีดพ่น

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

พระเนื้อดิน หลวงปู่ทาบ วัดกะบกขึ้นผึ้ง บ้านค่าย ระยอง จำนวน23องค์

โอ ระยอง 0894014403
Amulet พระเครื่องและเครื่องราง
ประวัติ หลวงปู่ทาบ เพชรนคร วัดกะบกขึ้นผึ้ง บ้านค่าย ระยอง
พระแห่งความเมตตา มหานิยม อันดับหนึ่ง เมืองนครระยอง
หลวงปู่ทาบ เกิดเมื่อปีฉลู พ.ศ.2420 บิดาชื่อนาย หยุน ซึ่งเป็นชาวจีน เดินทางมาจากแผ่นดินใหญ่  ประเทศจีน ส่วนมารดาเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี หลวงปู่ทาบมีพี่น้อง7คน
มีรายชื่อ ต่อไปนี้ 1.นางพิม 2.นางอิ่ม 3.นางเอี่ยม 4.นายท้วม 5.นายเที่ยม
 6 นายเทียบ 7.นายทาบ (หรือพระครูอรรถโกศล(ทาบ)

เมื่อนายทาบอายุได้18ปี ได้รับใช้ชาติเป็นทหารเรือ ตำแหน่งลูกหมู่เป็นเวลา5ปีเมื่อออกจากทหาร บิดามารดา นำท่านมาอุปสมบท ณ วัดนาตาขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมีหลวงพ่อแอ่ว วัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง เป็นพระอุปัชฌาย์หลวงปู่ทาบได้ศึกษาปฏิบัติตามแนวทางแห่งพระพุทธองค์เมื่ออกพรรษาท่านได้ธุดงค์เพื่อศึกษาวิชาและปฏิบัติธรรมตามถ้ำป่าเขาที่เป็นสถานที่สงบเหมาะสำหรับการฝึกสมาธิให้แก่กล้าท่านได้เข้าไปศึกษาวิชาอาคมไสยเวทที่ประเทศเขมร เมื่อท่านเรียนสำเร็จจึงเดินทางกลับและในพรรษาที่5ได้มีญาติโยมที่ศรัทธาในตัวท่าน ได้มานิมนต์ท่านให้มารับตำแหน่ง เจ้าอาวาส วัดกะบกขึ้นผึ้ง 
สุดยอดวิชาที่หลวงปู่ทาบ ศึกษามาจากพระอาจารย์ชาวเขมรก็คือ วิชาหุงสีผึ้งเขียวตำหรับเขมร โดยเคล็ดวิชา จะต้องผา รวงผึ้งร้างรัง ให้ได้เสียก่อย ผึ้งร้างรัง หมายถึงรังผึ้งที่ผึ้งได้ทิ้งรังไปแล้วเหลือแต่รวงผึ้ง ตามเคล็ดวิชาต้องเป็นรังผึ้งหลวงเท่านั้นผึ้งร้างรังถือเป็นวัตถุอาถรรพณ์ด้านเมตามหานิยมอย่างเอกอุเมื่อพบผึ้งร้างรังจะต้องทำพิธีพลีขอจากเทพที่อารักษ์เสียก่อน
พิธีกรรมการหุงสึผึ้งแต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะต้องเตรียมไม้มงคลหลายชนิดเป็นเชื้อเพลิงแม้แต่ไม้พายที่ใช้กวนสีผึ้งต้องทำจากไม้มงคลด้วยพิธีกรรมการหุงและการปลุกเสกที่มากด้วยเตล็ดวิชาสีผึ้งเขียวสุดยอดด้านเมตตามหานิยมของหลวงปู่ทาบจึงมีชื่อเสียงระบือไปไกลเป็นที่ต้องการของผู้ทราบกิติศัพย์เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เคยมีคนเสนอขอซื้อจากชาวบ้านละแวกวัดกะบกขึ้นผึ้งถึงตลับละ1.000,000บาทมาแล้วแต่ไม่สามารถหาของได้เพราะสีผึ้งเขียวนี้หลวงปู่ทาบท่านหวงมากเพราะทำได้ยากเหตุผลหลักก็คือหลวงปู่ทาบท่านไม่ต้องการให้ผู้ได้นำสีผึ้งเขียวไปใช้ในทางเสื่อมเสียไม่เว้นลูกเขาเมียใครมันบาปหนักกว่าท่านจะมอบให้ผู้ใดต้องทดสอบความเพียรจนแน่ใจมิใช่มาครั้งเดียวแล้วจะได้บางคนมาขอท่านเป็น10ครั้งท่านไม่ให้ก็มีหลายรายสีผึ้งเขียวที่หลวงปู่ทาบมอบให้ครั้งหนึ่งประมาณเมล็ดถั่วเขียวหรือประมาณปลายหัวไม้ขีดเท่านั้นส่วนมากสีผึ้งเขียวที่ตกทอดมาถึงปัจจุบันล้วนเป็นศิษย์ใกล้ชิดโดยใช้วิธีต่อเชื้อนำมาผสมสีผึ้งเพื่อเพิ่มปริมาณให้มากขึ้นในส่วนของวัดกะบกขึ้นผึ้งนั้นพระครูมนูญสาธุกิจเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันและเป็นเหลนของหลวงปู่ทาบตกทอดมา1ตลับใหญ่และศิษย์อีกรูปหนึ่งของหลวงปู่ทาบที่ยังมีชีวิตอยู่ก็คือหลวงพ่อพิน วัดคลองหวายโป่ง จังหวัดระยอง ก็ได้รับมอบมาจากหลวงปู่ทาบเช่นกันเมื่อปีพ.ศ2506ทางวัดกะบกขึ้นผึ้งได้ทำพิธีพุทธาพิเษกวัตถุมงคลของ หลวงปู่ทาบเป็นครั้งแรก วัตถุมงคลที่สร้างมีสมเด็จกางแขนพระนางพญากลีบบัวพระปิดตานางกวักเนื้อผงเหรียญหลวงปู่ทาบโดยมีหลวงปู่ทาบเป็นประธานฝ่ายสงฆ์อาจารย์ปฐม อาจสาคร เป็นประธานฝ่านฆราวาสในพิธีนี้หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง สหธรรมมิกหลวงปู่ทาบได้มาร่วมพิธีปลุกเสกด้วยอีกทั้งพระอาจารย์สายระยอง หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก บ้านฉาง ระยอง หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก ระยอง หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง ระยอง หลวงพ่อโต่ง วัดเภตรา บ้านเพ ระยอง หลวงพ่อเฮี้ยง วัดป่า ชลบุรี หลวงพ่อแฟ้ม วัดป่า ฃลบุรีหลวงปู่ทาบท่านได้ปกครอง วัดกะบกขึ้นผึ้งด้วยความเรียบร้อบดดยนำความเจริญมาสู้ท้องถิ่นและชุมชนเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านตำบลบางบุตรและชาวบ้านละแวกใกล้เคียงในปีพ.ศ.2491 หลวงปู่ทาบได้รับสมณศักดิ์ที่ พระครูอรรถโกศลและดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง 
เมื่อวันที่6 มีนาคม พ.ศ.2509 หลวงปู่ทาบท่านได้ละสังขารมรณภาพโดยอาการสงบ ณ วัดกะบกขึ้นผึ้งและต่อมาในปี พ.ศ.2510ได้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่ทาบ เพชรนครโดยมีศิษย์ยานุศิษย์และชาวบ้านใกล้ไกลต่างมาร่วมงานอย่างเนืองแน่น นอกจากคุณงามความดีที่หลวงปู่ทาบได้สร้างไว้ ท่านยังได้มอบสุดยอดสีผึ้งเขียวไว้เป็นตำนาน แห่งความเมตตามหาเมตตาจะหาผู้ใดนั้นเปรียบเทียบนั้นยากมากทีเดียว 
ใครมีสีผึ้งเขียวของหลวงปู่ทาบ เพชรนคร ติดตัว มีแต่คนรัก คนเกลียดหามิมี จะทำงานการใด พูดจา งานนั้นสำเร็จอย่างง่ายดายแต่ขอให้ใช้ในทางที่ถูกที่ควร อย่าใช้ไปในทางเบียดเบียนผู้คนลูกเขาเมียใครให้ละเว้น อย่าทำมันบาปหนักเพราะกระแสกรรมนั้นผู้ใดทำกรรมผู้นั้นรับกรรมในที่สุด เคยมีผู้นำไปใช้ในทางที่ไม่ดีไม่งามถึงการนั้นจะสำเร็จอยู่ก็จริง แต่ในที่สุดทุกวันนี้ก็ต้องเลิกกัน บ้านแตกสาแหรกขาดเงินทองก็หายหมดไป เคยร่ำรวยก็ยากจนแทบไม่มีบ้านจะอยู่ ทำมาหากินก็ไม่ขึ้น เรียกว่าฉิบหายแบบหายนะกันเลยทีเดียว มีให้เห็นในอำเภอบ้านค่ายมากมาย ขอให้ใช้ไปในทางทำมาหากิน เจรจาการค้าขาย จะสำเร็จดั่งประสงค์ ทุึกประการ  สาธุ
หลวงปู่ทาบ เพชรนคร วัดกะบกขึ้นผึ้ง บ้านค่าย ระยอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น